những cảm xúc về không gian
Thuở còn thơ bé, hình dung mơ hồ của tôi về không gian xuất hiện như một cảm xúc vô định khi tôi cảm thấy vô cùng nhỏ bé nhưng được hòa làm một với thiên nhiên đất trời.
Không gian với tôi lúc đó không quá rộng lớn bởi tôi chưa biết nhiều về thế giới bên ngoài hay những hư vô mênh mang của vũ trụ
Lớn dần, sự hình dung về không gian của tôi có sự gợi mở rộng hơn nhưng dường như nó vẫn chỉ là một phạm trù vô định trong trí tưởng tượng. Ngoài thị giác, không có giác quan nào khác của tôi bị ảnh hưởng bởi không gian cả.
Cho đến khi tôi đọc cuốn sách nói về mối liên hệ về không gian và cảm xúc của con người, tôi có hình dung rõ ràng hơn về việc ở trong không gian như thế nào thì con người sẽ cảm thấy ra sao? Đặc biệt là về không gian bán hàng, hay trong tiếng Anh có một từ rất hay để thể hiện nó là "atmospheric".
Không gian có tác động trực tiếp đến mọi giác quan, nhưng nó không đơn giản chỉ là màu sắc như mọi người vẫn nghĩ. Nó là hình khối, là sắc độ, là cách bài trí và là cả những hiện vật xuất hiện trong nó. Bố trí không gian ra sao sẽ ảnh hưởng quan trọng tới quyết định mua hàng.
Một số thương hiệu lớn trên thế giới mà tôi thấy đang làm rất tốt khoản này bao gồm Gentle Monster, Tamburins, Seeson (Việt Nam) và những cửa hàng Vintage tại Nhật Bản.
Khách hàng ngày có nhiều yêu cầu cao đối với sản phẩm không chỉ là chất lượng mà còn là một trải nghiệm mua sắm vẹn toàn. Đây là vấn đề nếu được tập trung vào triệt để thì tôi tin chắc sẽ tăng giá trị của thương hiệu rất nhiều lần.
Comments
Post a Comment